Một nghiên cứu trên tạp chí JAMA Network Open đã cho thấy phụ nữ ăn theo chế độ ăn Địa Trung Hải giảm 30% nguy cơ mắc đái tháo đường so với những phụ nữ không ăn

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí the Journal of the American College of Cardiology cho thấy: đồ uống sử dụng chất ngọt nhân tạo có thể không tốt cho tim mạch hơn là sử dụng nước ngọt, siro, nước hoa quả.

 

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy chế độ ăn rất thấp tinh bột (very low-carbohydrate diet) trong 8 tuần cho hiệu quả giảm cân, phân bố mỡ nhưng vẫn duy trì khối cơ ở người cao tuổi.

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí the Journal of the American College of Cardiology, việc thay thế bơ, margarine, mayonnaise hoặc chất béo từ sữa bằng dầu oliu có tác dụng giảm nguy cơ bệnh mạch vành và các bệnh tim mạch nói chung.

Với những người mắc các bệnh về tuyến giáp như suy tuyến giáp, u tuyến giáp, rối loạn tuyến giáp, hay ung thư tuyến giáp... thường mất nhiều thời gian điều trị để cân bằng lại hormone giúp tuyến giáp hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, chính chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng có thể hỗ trợ không nhỏ tới quá trình điều trị bệnh để giúp cơ thể nhanh phục hồi và duy trì sức khỏe tuyến giáp ở thể trạng tốt nhất. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ những loại thực phẩm nên và không nên ăn khi mắc bệnh về tuyến giáp để thúc đẩy quá trình điều trị đạt hiệu quả sớm hơn.

Nếu trong gia đình có người thân mắc bệnh đái tháo đường, các bạn nên đặc biệt lưu ý đến thực đơn trong ngày chuẩn bị cho họ. Chế độ ăn cần đảm bảo dinh dưỡng và hạn chế tối đa lượng đường trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Vận động thể lực là thói quen tốt, nâng cao sức khỏe cho tất cả mọi người. Điều này lại càng quan trọng hơn với người bệnh đái tháo đường trên hành trình giảm cân, kiểm soát mức glucose máu, và sống vui khỏe, lạc quan.

Sau đây là 7 lưu ý giúp người bệnh đái tháo đường để có thể tập luyện thể lực hiệu quả.

Cuộc sống hiện đại không cho phép chúng ta duy trì thói quen tập thể dục thể thao mỗi ngày. Thế nhưng bạn có thể không cần phải đến phòng tập hay công viên mà vẫn rèn luyện thể lực để kiểm soát mức glucose máu. Sau đây là 7 bài tập đơn giản dành cho người bệnh đái tháo đường, bạn có thể thực hành ngay tại công sở.

Chat với dr Dương